วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Chrome






Google Chrome คือ ซอฟแวร์ประเภทเว็บบราวเซอร์ ชนิด Freeware ถูกพัฒนาขึ้นโดย Google เปิดตัวเต็มพร้อมใช้งานภายในปี 2008 เดือนกันยายนและ เริ่มต้นใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows แล้วจึงพัฒนาการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Linux, macOS และ Android

Google Chrome


Google Chrome เป็นเว็บบราวเซอร์หนึ่งที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ภายในไตรมาศที่ 2 ของปี ค.. 2017 StatCounter ได้คาดการณ์ว่ามีผู้ใช้งานถึง 63% ของผู้ใช้งานเว็บบราวเซอร์ทั้งหมด และคงส่วนแบ่งทางตลาดบนทุก platform ถึง 54%           


Google Chrome เป็นเว็บบราวเซอร์ที่ออกแบบให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายต่อการใช้งานพร้อมๆกัน ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์ค้นหาได้ทันทีในช่อง Search Bar 


สามารถค้นหาภายในช่อง Search bar ได้ทันที 


ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่ง Chrome ได้ตามต้องการ ด้วยการใช้งานส่วนเสริมมากมายภายใน Chrome Web Store : chrome.google.com/webstore


หน้าเว็บไซต์ Chrome Web Store

จากความสำเร็จดังกล่าว Google จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์อื่นๆ ซึ่งเป็นส่วนเสริมให้แก่ Chrome ได้แก่ Chromecast Chromebook Chromebit Chromebox และ   Chromebase


Chromecast



Chromebook







Chromebit



Chromebox




Chromebase




แหล่งที่มา 
en.wikipedia.org
google.com/chrome

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Comparing Web Browsers

เปรียบเทียบการใช้งานของเว็บบราวเซอร์ Google Chrome เป็นเว็บบราวเซอร์ที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็วและใช้งานได้ง่าย รวมกับส่วนเสริมให้เลือ...