วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

Comparing Web Browsers


เปรียบเทียบการใช้งานของเว็บบราวเซอร์




Google Chrome เป็นเว็บบราวเซอร์ที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็วและใช้งานได้ง่าย รวมกับส่วนเสริมให้เลือกใช้ภายใน Chrome Web Store แต่ประสิทธิภาพดังกล่าวมีความต้องการทรัพยากรมากกว่าเว็บบราวเซอร์อื่นๆ






Mozilla Firefox มีดีไซน์คล้ายคลึงแม้ไม่รวดเร็วเท่า Google Chrome และเว็บบราวเซอร์อื่นๆ แต่การเป็น Open source ช่วยให้มีส่วนเสริมให้ใช้งานมากมายจากทีมผู้พัฒนาและผู้ใช้งาน  








Microsoft Edge เข้ามาแทนที่ Internet Explorer มีความเร็วสูงมาก ใช้งานร่วมกับ Windows 10 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นำเสนอการใช้งานพร้อมกับ Cortana พร้อมดีไซน์ที่เรียบง่ายของ Interface แต่ไม่สามารถใช้งานกับ Windows ที่เก่ากว่าได้ เช่น Windows 7






Opera เว็บบราวเซอร์ที่เหมาะแก่การใช้งานกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ช้าด้วย Turbo Mode พร้อมฟังก์ชันภายในตัวมากมาย เช่น Messenger, Currency convert, Adblocker, FreeVPN แต่กลับมีส่วนเสริมให้น้อยมาก







Tor Browser แตกต่างจากเว็บบราวเซอร์อื่นๆเพราะให้ผู้ใช้งานสามารถปกปิดที่อยู่และชื่อของตนเองได้ การใช้งานอินเทอร์เน็ตมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นและขจัดปัญหาคุกกี้ต่างๆได้ แต่การเชื่อมต่อยังคงช้า 




แหล่งที่มา 
techradar.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Comparing Web Browsers

เปรียบเทียบการใช้งานของเว็บบราวเซอร์ Google Chrome เป็นเว็บบราวเซอร์ที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็วและใช้งานได้ง่าย รวมกับส่วนเสริมให้เลือ...